อ. นิ เมะ เก่า หา ดู ยาก

หัวข้อ

อ. นิ เมะ เก่า หา ดู ยาก

อ. นิ เมะ เก่า หา ดู ยาก วันนี้เราจะมารำลึกหนังการ์ตูน อนิเมะเก่า ที่เคยดูในอดีต สุดประทับใจสมัยเด็กๆ ที่แม้เอากลับมาดูใหม่ก็ยังสนุกและดูไม่เก่า พอได้ดูปกหนังการ์ตูนแต่ละเรื่องก็ทำให้นึกถึงเพลงเพราะๆ และบรรยายวัยเด็กที่เฝ้ารอหนังฉายเราเช็คอายุกันได้เลยว่า ใครรู้จักเรื่องไหนใน 21 เรื่องนี้ที่บอกอายุคนดูกันได้เลย หนังการ์ตูนที่เรียกได้ว่าเป็นตำนาน อนิเมะเก่าๆน่าดู

Ranma อ. นิ เมะ เก่า หา ดู ยาก

อ. นิ เมะ เก่า หา ดู ยาก ละครโทรทัศน์เรื่อง Ranma ½ (รันม่า ½) เริ่มฉายตั้งแต่ 1995 – 1992 มีทั้งหมด 7 ภาค แต่ละตอนฉาย 30 นาที โดยเป็นหนังการ์ตูนแนวตลก แอกชั่นที่ทำมาจากหนังสือการ์ตูนสุดฮิต หนังการ์ตูนเรื่องนี้เกี่ยวกับไอ้หนุ่มกังฟู ที่โดนอาถรรพ์ถ้าโดนน้ำเย็นจะกลายเป็นผู้หญิง แต่จะคืนร่างเมื่อโดนน้ำร้อน ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกแหวกแนวทำให้หนังเป็นเรื่องที่สนุกและภาพตัวการ์ตูนก็น่ารักมากๆ

Neon Genesis Evangelion

อนิเมะเก่าๆพากย์ไทย อีวานเกเลียน มหาสงครามวันพิพากษา (Neon Genesis Evangelion) เป็นละครโทรทัศน์ที่ฉายช่วงปี ค.ศ. 1995–1996 ที่ทั้งหมด 26 ตอน การ์ตูนยุค 90 ที่โดดเด่นด้วยเนื้อหาแนวแอคชั่น-ไซไฟ และดราม่า แม้หนังการ์ตูนเรื่องนี้จะเก่ามาก แต่การวาดภาพแนวไซไฟยังไม่เชยและยังดูเก๋ล้ำไม่ตกยุค จึงทำให็เป็นหนังคลาสิกที่โอกาสต้องได้ดู แล้วถ้าใครดูเป็นซีรีย์ที่ฉาย 26 ตอน แล้วถ้างงว่าจบยังไง ยังมีสร้างแบบ Movie อีกด้วย

YU YU HAKUSHO

YUYU HAKUSHO หรือชื่อภาษาไทย คนเก่งฟ้าประทาน ที่เริ่มฉายที่ญุ่ปุ่นในปี ค.ศ. 1992 มีทั้งหมด 112 ตอน และเป็นหนังการ์ตูนชุดแนวต่อสู้ Action และผจญภัยแบบเด็กผู้ชาย เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ยูสึเกะ วัย 14 ปี ที่เสียชีวิตจากช่วยเหลือเด็กคนหนึ่ง แลัเขาก็ได้ฟื้นกลายเป็นนักสืบโลกวิญญาณและมีพลังพิเศษที่ไว้ต่อสู้กับพวกผีปีศาจ ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข อนิเมะ

Rurouni Kenshin (ซามูไรพเนจร)

อนิเมะเก่าๆ น่าดูสุดประทับใจ ที่อ่านมาตั้งแต่ยังเป็นหนังสือการ์ตูนจนตอนนี้กลายเป็นซีรีย์อนิเมะคลาสสิค และเป็นหนังใหญ่ถึงสามภาคเลยทีเดียว กับการต่อสู้ของซามูไรพเนจร

Hunter x Hunter

ภาพยนต์ซีรีย์เรื่อง Hunter x Hunter (ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์) มีทั้งหมด 148 ตอน และเป็นหนังแนวแอ็คชั่น, ดราม่า และเหนือธรรมชาติ โดยกอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 12 ปี ที่ออกผจญภัยเพื่อสืบหาพ่อซึ่งเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ และฮันเตอร์ คือ กลุ่มคนที่มีความสามารถพิเศษ

Doraemon (โดราเอม่อน)

หนังหลายเรื่องดังมาจากหนังสือการ์ตูนและถูกสร้างออกมาเป็นหนังอนิเมะ ที่ในที่สุดกลายเป็น อนิเมะคลาสสิค ที่ตอนนี้หลายเรื่องก็ยังเป็น อนิเมะเก่าๆ น่าดู น่าประทับใจ ที่รู้จักและนิยมในการรับชม

Mamotte Shugogetten

ชื่อภาษาไทยว่า “ชุลมุนวุ่นรักเทพพิทักษ์จากจันทรา” (มังงะลิขสิทธิ์โดยวิบูลย์กิจ) ผลงานของ อ.มิเนเน่ ซากุราโนะ เรื่องราวของ ชิจิริ ทาสึเกะ เด็กชายอายุ 14 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านหลังเล็ก อยู่มาวันหนึ่งพ่อของเขาได้ส่งแหวนประหลาดมาให้ มีตำนานกล่าวไว้ว่า ผู้ที่บริสุทธิ์จะมองไม่ทะลุรูแหวน และทันใดนั้นเองก็มี เทพพิทักษ์จันทราสาวปรากฏออกมา ชาโอริน(เชาริน) ซึ่งมาเพื่มความสุขและเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขานับแต่บัดนั้น

Jigoku Sensei Nube

ชื่อภาษาไทยว่า “มืออสูรล่าปีศาจ” (มังงะลิขสิทธิ์โดยสยามอินเตอร์คอมิกส์) แต่งโดย อ.โช มาคุระ และวาดโดย อ.ทาเคชิ โอกาโนะ เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอก นูเบ ครูชั้นประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่สามารถจัดการกับเหล่าภูติผีปีศาจได้โดยใช้ “มืออสูร” ที่ถูกปีศาจที่แข็งแกร่งสิงสู่อยู่

Dragon Quest: The Adventure of Dai

หรือชื่อไทย “ไดตะลุยแดนเวทมนตร์” (มังงะลิขสิทธิ์โดยสยามอินเตอร์คอมิกส์) การ์ตูนที่ที่อ้างอิงจาก เกมซีรี่ส์ “ดราก้อนเควสต์” เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ ได ผู้มีเชื้อสายของอัศวินมังกร ไดใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้กล้า และออกผจญภัยร่วมกับป๊อบ ระหว่างการผจญภัย ได ได้พบกับเพื่อนๆ และได้ร่วมกันต่อสู้กับจอมมารปีศาจ เวิร์น เพื่อปกป้องสันติสุขของมนุษย์

Rurouni Kenshin

ชื่อภาษาไทย “ซามูไรพเนจร” (มังงะลิขสิทธิ์โดยสยามอินเตอร์คอมิกส์) ผลงานของอ.โนบุฮิโระ วาสึกิ เรื่องราวของ ฮิมุระ เคนชิน อดีตมือสังหารของคณะปฏิวัติเจ้าของฉายา มือพิฆาตบัตโตไซ ที่ได้วางมือจากดาบมาเป็นซามูไรพเนจรธรรมดา แต่เรื่องราวจากอดีตก็ยังพาเขาเข้าสู่เหตุการณ์ต่างๆ มากมาย

H2

H2 (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดย วิบูลย์กิจ) ผลงานของ อ.อาดาจิ มิซึรุ ผู้เขียนการ์ตูนในตำนานอย่าง TOUCH ยอดรักนักกีฬา แต่เรื่องที่คนอยากให้รีเมคมากกว่าคือ H2 นี่เอง โดยเป็นเรื่องราว ฮิโร่, ฮิเดโอะ และ โนดะ เป็นแชมป์เบสบอล ม.ต้น สองปีซ้อน หลังจากจบการศึกษา ฮิโร่และโนดะเลิกเล่นเบสบอล เนื่องจากหมอตรวจว่า ไหล่ของฮิโร่และเอวของโนดะมีปัญหาจากการเล่นเบสบอล ทั้งคู่จึงเข้าเรียนที่โรงเรียนเซ็นคาว่าที่ไม่มีชมรมเบสบอล ขณะเดียวกัน ฮิเดโอะเข้าชมรมเบสบอลโรงเรียนเมวะไดอิจิ ที่ขึ้นชื่อเสียงทางเบสบอล หลังจากที่ฮิโร่และโนดะได้เข้ามา ช่วยเหลือกลุ่มใจรักเบสบอลที่โดนแกล้งโดยชมรมฟุตบอล และได้มาเป็นสมาชิกในกลุ่ม และภายหลังได้ค้นพบว่าไหล่ไม่ได้มีปัญหา ขณะที่เอวของโนดะก็ไม่ได้มีปัญหาเช่นกัน จึงตัดสินใจตั้งชมรมเบสบอลขึ้นมาจากศูนย์ เพื่อไปสู้กับฮิเดโอะใน โคชิเอ็ง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง